Top Ad unit 728 × 90

Hướng dẫn tắt và di chuyển Page File trong Windows 10



Phần 1: Page File là gì?


Page File còn được biết đến như một tập tin trao đổi, một bộ nhớ ảo nằm trên ổ cứng của bạn. Mặc định đường dẫn của file này là C:\pagefile.sys, tuy nhiên để có thể nhìn thấy file này bạn sẽ phải bỏ tính năng ẩn các tập tin hệ thống cần bảo vệ.
Máy tính lưu trữ các tập tin, chương trình của bạn, và các dữ liệu khác mà bạn đang sử dụng trong bộ nhớ RAM (bộ nhớ truy cập ngẫu nhiên) vì việc lấy dữ liệu từ bộ nhớ RAM nhanh hơn nhiều so với lấy từ một ổ đĩa cứng. Tất cả các công việc hiện tại bạn đang làm trên máy tính sẽ được lưu trữ trong bộ nhớ RAM. Ví dụ như bạn mở phần mềm FireFox, các tập tin dữ liệu từ phần mềm sẽ được lấy từ ổ đĩa cứng và chuyển vào bộ nhớ RAM, khi bạn xem một trang web, các dữ liệu từ trang web đó cũng được tải về và lưu trong bộ nhớ RAM.
Khi bộ nhớ RAM của bạn đã đầy, Windows sẽ chuyển một số dữ liệu từ bộ nhớ RAM trở lại ổ cứng, và lưu tạm nó trong Page File. Thay vì đưa các dữ liệu đó trở lại hoàn toàn ổ cứng, và sau này khi sử dụng lại lặp lại quá trình tìm kiếm và lấy dữ liệu từ ổ cứng. Các dữ liệu này được lưu tạm vào bộ nhớ ảo Page File, do đó Windows dễ dàng tìm đến và lấy các dữ liệu đó khi bạn cần sử dụng lại. Do đó có thể coi Page File như một bộ nhớ RAM ảo trên ổ cứng, và đương nhiên tốc độ sử dụng không thể nhanh bằng bộ nhớ RAM vật lý.
Với các máy tính cấu hình cao, các ứng dụng thông thường không thể dùng hết bộ nhớ RAM vật lý, do đó Page File tỏ ra khá vô dụng. Tuy nhiên với những máy tính cấu hình trung bình, bộ nhớ ảo Page File là cứu cánh mỗi khi chạy nhiều ứng dụng nặng làm đầy bộ nhớ RAM.
Đó cũng là lý do mà trong các bản Ghost All Main người ta thường tắt Page File đi,thứ nhất là để giảm dung lượng Partiton C ( Windows ) để giảm dung lượng file Ghost. Tuy vậy www.Key4VIP.info có 1 mẹo nhỏ giúp ta vẫn giữ được tính năng Page File ,và nếu dùng cách này để cấu hình các bản Ghost All Main cho Windows thì File Ghost được tạo ra cũng nhỏ như lúc tắt.Và đó là lý do bài viết này ra đời

Phần 2:Hướng dẫn di chuyển Page File trong Windows 10 tới 1 phân vùng khác.

Đầu tiên trong hộp thoại RUN hoặc trên CMD ta gõ lệnh :SystemPropertiesAdvanced
 ( Bạn có thể làm thủ công từng bước là: Nháy chuột phải vào My Computer,chọn Properties và click vào:Advanced System Setting )

 Chọn tiếp thẻ Advanced trong System Properties,trong phần Performance ,ta chọn Ssetting,


 Chọn tiếp thẻ Advanced và click vào Change
Trong phần Virtual Memory ta thiết lập như sau:

 Automatically manage paging file size for all drivers : Bỏ dấu chọn đi.
Trong phần Drive: Tích vào phân vùng cài Windows,như trong hình là Partition C,chọn No Paging file và chọn Set để thiết lập.Có bất kỳ thông báo nào ta chọn Yes/OK.
Tới đây ta đã hoàn thành tắt tính năng Page file trong phân vùng cài Windows,giờ ta di chuyển Page file sang 1 phân vùng khác như sau.Trong hình trên ta thấy ta cần move page file sang partition D.
Trên Virtual Memory ta chọn tiếp vào Partition D,chọn Custom size và thiết lập thông số như sau:
Phần Initial size ( tính theo MB ) ta chọn gấp 2 dung lượng RAM đang có trong máy.
Phần Maximum size ( tính theo MB ) ta chọn gấp 3 dung lượng RAM đang có trong máy.
Tiếp đó click SET để thiết lập,chọn Yes/OK khi Windows hỏi.Sau đó ta khởi động lại máy.

 

Mở rộng: Thủ thuật này được áp dụng với mọi hệ điều hành Windows.
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEhuzzNeE2BToR6dLimJ-rJKQXpBgTEJpS3c57jAQuUQNSvFxbttbpHu3y29ExYBEinrs5Dw5h7Vc_tUKa2P9qMxZQ6fGXxJ0Cy-qAR3wzHq6wM71pdoe4XzBIv94_RSCdQa4RrQR5HSApE/s1600/Download+Key4VIP.info.png



Support kỹ thuật và mua hàng,bảo hành . <===
Support kỹ thuật và mua hàng,bảo hành 2 .
( Yahoo chỉ dành để Support khách hàng ). Do CHÚNG TÔI là dịch vụ nên các câu hỏi dài bạn nên liên hệ qua Email hoặc liên hệ trực tiếp qua số điện thoại để không ảnh hưởng tới các KHÁCH HÀNG khác.
Hướng dẫn mua License các bạn cũng có thể tham khảo tại www.Key4VIP.info
Hotline: 09.34.36.38.33 (Trước 22h)
Zalo: 0934.36.38.33
Email:CD4pro@gmail.com
CHÚNG TÔI chào mừng người có THIỆN CHÍ - CÓ VĂN HÓA.
(Vui lòng không nhắn tin .Và Call nếu bạn không liên hệ qua Yahoo được.).Vui lòng Click vào đây trước khi bạn có ý muốn giao dịch với Key4VIP.info.Thân mến!


Chú ý: Chỉ trừ 1 số tài liệu đặc biệt và quý chúng tôi thu phí để duy trì Website ( Trả phí Account lưu trữ,VPS....) .Còn lại 99% CHÚNG TÔI CHIA SẺ MIỄN PHÍ.Các bạn nên trân trọng điều đó để đảm bảo tính chia sẻ dài lâu.
Hướng dẫn tắt và di chuyển Page File trong Windows 10 Reviewed by Unknown on 06:13 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

All Rights Reserved by Thủ Thuật về máy tính © 2014 - 2015
Powered By Blogger, Designed by Sweetheme

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.